Lượt xem: 856
Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện bản cam kết trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh
        Trong 6 tháng đầu năm 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng triển khai thực hiện bản cam kết trách nhiệm của người đứng đầu trong cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Sóc Trăng với các nội dung sau:

- Ban hành Kế hoạch số 85/KH-SGDĐT ngày 18/01/2019 về việc kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm kiểm tra,rà soát các thủ tục hành chính; kịp thời tham mưu UBND sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan.

- 100% thủ tục hành chính được công khai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả và trên trang thông tin điện tử. 

Công khaithủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Sóc Trăng

- Xử lý nhanh chóng các kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo. Từ 01/01/2019 đến ngày 31/5/2019, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 153 hồ sơ TTHC. Sở Giáo dục và Đào tạo đã xử lý, trả kết quả trước hạn 145 hồ sơ, đúng hạn 03 hồ sơ; 03 hồ sơ đang giải quyết trong thời hạn; 02 trường hợp trễ hạn do chuyên viên phụ trách chậm xử lý trên phần mềm (vẫn trả kết quả cho người dân đúng hạn). Không có hồ sơ hành chính trễ hẹn do lỗi chủ quan của cán bộ, công chức, viên chức.

- 100% thủ tục hành chính của Sở Giáo dục và Đào tạo được thực hiện theo cơ chế một cửa, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện; Sở không đặt thêm thành phần hồ sơ, kéo dài thời gian giải quyết hoặc những quy định riêng so quy định để gây khó khăn cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủtục hành chính.

- Sở Giáo dục và Đào tạo đã công khai số điện thoại đường dây nóng trên trang thông tin điện tử,tại trụ sở làm việc; xây dựng Chuyên trang cải cách hành chính; tham gia chuyên mục “Dân hỏi- Giám đốc Sở trả lời” để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị và hướng dẫn, giải đáp cho doanh nghiệp, người dân các nội dung liên quan đến lĩnh vực ngành phụ trách.

- Cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3,4 đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; sử dụng phần mềm một cửa điện tử, duy trì thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động tại cơ quan. 

Thanh Bình













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1347062
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.